Hướng Dẫn Cách Viết Email Marketing Đơn Giản Hiệu Quả Từ A-Z
Cách viết email marketing hiệu quả tăng tỉ lệ mở email
Nhiều người cho rằng khi soạn một bức email, chúng ta không cần để ý quá đến tiêu đề. Trên thực tế, tỷ lệ khách hàng mở email cao hay không lại phụ thuộc phần lớn vào việc này. Vậy cách viết email marketing với tiêu đề như thế nào để tăng tỷ lệ mở email?
Nắm bắt dược tâm lý khách hàng tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO
FOMO là viết tắt của Fear of Missing Out, có thể hiểu đây là tâm lý sợ hãi khi bỏ lỡ một điều gì đó của con người. Bạn thường sẽ chạy theo đám đông và làm những gì người khác làm vì sợ bản thân bị lạc hâu do không bắt kịp xu hướng, hoặc đơn giản chỉ cảm thấy lo lắng khi mọi người xung quanh có quá nhiều trải nghiệm vui vẻ hơn mình.
Hiệu ứng FOMO được khá nhiều người sử dụng thường xuyên bởi độ hiệu quả của nó. Khách hàng có xu hướng bị thu hút bởi những tiêu đề email đặt theo hiệu ứng này bởi họ cảm nhận được tính cấp bách và không muốn bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào có lợi cho họ.
Để dễ hiểu hơn, dưới đây là một số cách viết tiêu đề email marketing áp dụng hiệu ứng tâm lý FOMO:
- Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
- Shopee: “Ngày cuối Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”
- Tiki: “Ưu đãi shock chỉ trong ngày hôm nay!”
- “Chỉ còn 10 bộ quần áo duy nhất! Hết ngày hôm nay sẽ không nhập lại!”
Cá nhân hóa tiêu đề email
Việc cá nhân hóa tiêu đề email sẽ tạo cảm giác gần gũi hơn với khách hàng. Con người có xu hướng bị thu hút bởi những thứ có sự liên kết với mình nên giữa một rừng tiêu đề mang tính “chung chung”, một tiêu đề được cá nhân hóa sẽ nổi bật, khiến khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng và khả năng cao người đọc sẽ chú ý đến email của doanh nghiệp.
Theo một nghiên cứu của Direct Marketing Association, việc cá nhân hóa tiêu đề email marketing thu hút được 58% người mở email. Vậy, ta có thể kiểm chứng được phần nào rằng việc cá nhân hóa tiêu đề email sẽ giúp tăng tỉ lệ mở email cho doanh nghiệp phần nào.
Tuy nhiên, cá nhân hóa tiêu đề email như thế nào cho hiệu quả?
Việc cơ bản nhất chính là bao gồm tên khách hàng ở phần tiêu đề: “Chào T, những mặt hàng này đang được giảm giá tới 50% trên Shopee chỉ trong ngày hôm nay”. Hãy tận dụng những dữ liệu về hành vi, sở thích khách hàng để đánh thẳng vào nhu cầu của họ, từ đó việc cá nhân hóa email mới có hiệu quả.
Một trong những doanh nghiệp đã rất thành công trong việc tận dụng dữ liệu hành vi, sở thích của khách hàng có thể kể đến như Coursera và Spotify. Đối với Coursera, dữ liệu về việc khách hàng quan tâm đến khóa học nào hay chủ đề gì sẽ được tổng hợp lại. Sau đó, Coursera sẽ gửi email đề xuất những khóa học tương tự đến khách hàng để thu hút họ sử dụng nền tảng này lâu dài hơn.
Những tiêu đề Course đặt sẽ là: “Chỉ riêng cho A: Đề xuất những khóa học có thể bạn sẽ quan tâm”.
=============================================================================Đừng mong khách hàng bấm vào email của mình khi chưa biết đến cách viết email marketing cực hiệu quả này Lợi dụng tâm lý FOMO củahttps://meeycrm.com/tin-tuc/huong-dan-cach-viet-email-marketing
#meeycrm, #meey_crm, #huong-dan-cach-viet-email-marketing
Nhận xét
Đăng nhận xét