Case Study Là Gì | Chi Tiết Mọi Thứ Về Case Study

 

Case study là gì?

Điều đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu trước khi nghiên cứu về bất kỳ thứ gì chính là khái niệm đó là gì. Tương tự như vậy, cụm từ Case Study là gì cũng vô cùng quan trọng. Theo đó, bạn có thể hiểu một cách đơn giản Case study là một phương pháp nghiên cứu tình huống hay sự việc thực tế.

Phương pháp này hiện tại đang sử dụng lý thuyết để nghiên cứu và phân tích tình huống có thật trong cuộc sống. Case study được hiện tại đã đưa vào sử dụng phổ biến và hiệu quả tại các trường đào tạo trên toàn khắp thế giới. Tác dụng của phương pháp này chính là cải thiện khả năng tiếp thu kiến thức hiệu quả và có tốc độ hơn các phương pháp truyền thống.

Hiện tại trên thế giới đang có rất nhiều cách để định nghĩa khái niệm Case Study là gì. Tuy nhiên đối với các chuyên gia trong lĩnh vực freelancer và chủ doanh nghiệp lớn thì một Case Study thường dùng để cung cấp tài liệu về quy trình và giải pháp chứng minh cách bạn có khả năng đảm nhận công việc một cách tốt nhất.

Thông thường với Case Study này phụ thuộc sự thành công của các khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Không phải đây là một tặng phẩm hay phản hồi từ khách hàng mang tính tích cực mà các Case Study sẽ chứa nhiều thông tin chi tiết hơn. Bạn có thể nhận ra Case Study thường bao gồm các vấn đề bạn đang xử lý cho khách hàng, các giải pháp bạn đã và đang dùng để giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Cuối cùng đó là kết quả mà bản thân bạn đạt được.

Khái niệm: Case study là gì?
Khái niệm: Case study là gì?

Ưu điểm của Case Study

Sau khi bạn đã nắm được chính xác bản chất Case Study là gì thì việc tiếp theo bạ cần tham khảo chính là ưu điểm vượt trội của phương pháp này trên thực tế. Cụ thể như sau:

Nâng cao tính thực tiễn khi áp dụng lý thuyết vào thực tế cuộc sống

Trong quá trình học tại trường thì các học sinh, sinh viên hầu hết sẽ được học rất nhiều lý thuyết về môn học hay ngành học của mình. Chính vì vậy một bài tập lớn về tình huống có thật trong cuộc sống và có trực tiếp liên quan đến môn học sẽ giúp cho sinh viên thực hiện áp dụng tốt lý thuyết vào thực tiễn hơn.

Chính phương pháp Case Study này cũng giúp cho sinh viên có thêm nhiều điều kiện để áp dụng lý thuyết vào thực tiễn nhiều hơn trước khi ra trường, để vận dụng kiến thức vào công việc hiệu quả hơn. Điều này hỗ trợ người học không còn mơ hồ về công việc, nhận ra bản chất của lý thuyết và biết cách vận dụng lý thuyết chính xác và hiệu quả nhất.

Kích thích sự chủ động, sáng tạo và hứng thú trong môn học, ngành học:

Thêm một ưu điểm mà Case Study mang đến cho người học chính là tạo ra môi trường chủ động, sáng tạo, hứng thú và hấp dẫn thay vì thụ động chỉ ngồi nghe thầy cô giảng bài.

Điều này có tác dụng tránh cách học thông thường là nhồi nhét quá nhiều lý thuyết mà không có dịp để vận dụng và bạn sẽ nhanh chóng bị quên rất nhiều những kiến thức đã học.

Vì cách học lý thuyết một cách thụ động thì khó có thể nhớ được và khi ứng dụng sẽ rất khó khăn. Chính vì thế mà sinh viên cần đến Case study nó giúp cho họ có thể vận dụng được kiến thức ngay sau khi học cũng như vận dụng những kiến thức đã học để phân tích tình huống hay sáng tạo ra các cách giải quyết tình huống đó dựa trên lý thuyết trong nhà trường. Điều này giúp cho sinh viên sẽ hứng thú học hơn rất nhiều, tăng hiệu quả và khả năng tiếp thu cho học sinh lẫn hứng thú cho việc dạy học của đội ngũ giảng viên, giáo viên.

Ưu điểm của Case Study gồm những gì?
Ưu điểm của Case Study gồm những gì?

Tăng cường kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng khác:

Những người áp dụng Case Study thì sẽ có kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo…tốt hơn

Khi các bài tập lớn được giao về các tình huống thì cần các sinh viên chia nhóm để cùng nhau làm việc chính vì vậy mà kỹ năng làm việc nhóm tăng lên đây là kỹ năng rất cần thiết khi làm việc tại các công ty. Cùng với đó là các kỹ năng về phân tích cũng như trình bày và giải quyết vấn đề cũng được tích lũy. Khi chúng ta hoàn thành bài tập lớn đó thì sẽ bị hỏi về vấn đề đó đây là lúc chúng ta cần bảo vệ ý kiến cũng như phản biện lại những câu hỏi của người khác. sau quá trình bảo vệ thì khả năng đó cũng được tăng lên đáng kể

>> Xem thêm: Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022

Giảng viên có thêm kinh nghiệm và hiểu hơn về vấn đề từ sinh viên:

Khi giảng viên cho bài tập vận dụng lý thuyết và thực tế cũng giúp họ có thêm kinh nghiệm từ sinh viên. Thu thập các cách giải quyết khác nhau giúp bài giảng hợp lý và phù hợp hơn. Điều này tăng hiệu quả cho bài giảng và chất lượng học tập.

Ứng dụng Case Study giúp lý thuyết có tính ứng dụng cao hơn:

Với những vấn đề sát với lý thuyết đã học thì người dùng sẽ vận dụng để giải quyết vấn đề đó. Không những sử dụng lý thuyết đã học mà phải tìm hiểu thêm về các lý thuyết liên quan bên ngoài chương trình học để giải quyết vấn đề

Khi vấn đề được giải quyết ứng dụng vào thực tế luôn vì các tình huống và vấn đề được đưa ra đều lấy từ thực tế nên nếu sinh viên làm tốt có thể đó là một cách giải quyết hay cho thực tế.

Ứng dụng Case Study giúp lý thuyết có tính ứng dụng cao hơn
Ứng dụng Case Study giúp lý thuyết có tính ứng dụng cao hơn

Trên đây là một số ưu điểm mà Case Study mang đến cho việc học tập và ứng dụng ngoài thực tế cuộc sống. Từ đó, các bạn sẽ hiểu bản chất chính xác Case Study là gì.

Phân tích Case Study (Research)

Phân tích case study như nào là chuẩn?

Bước đầu tiên để phân tích Case Study là gì này thì các bạn sẽ phải nghiên cứu về nhãn hàng/công ty được nhắc đến trong Case Study. Bạn có thể dựa vào một số câu hỏi gợi ý sau để đưa ra hướng phân tích cho phù hợp nhất với thực tế:

  • Nhãn hàng hay sản phẩm, dịch vụ đó là gì?
  • Lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của họ là gì?
  • Thương hiệu sản phẩm đó có độ nhận diện cao/thấp/trung bình cụ thể ra sao?
  • Sản phẩm của thương hiệu đó có đặc điểm như thế thế nào, có điểm gì đặc biệt so với các đối thủ khác trên thị trường để hấp dẫn khách hàng lựa chọn?
  • Vấn đề khách hàng đang cần bạn giải quyết là gì? Case Study là gì? Các bước triển khai Case Study hoàn chỉnh ra sao cho hiệu quả cao nhất?

Với việc đặt ra các vấn đề trên đây và giải quyết chúng đã giúp bạn nhìn nhận toàn diện và chính xác nhất thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang sở hữu. Theo đó, bạn có thể nhận được hiệu quả từ việc ứng dụng Case Study.

Phân tích Case Study (Research) như thế nào?
Phân tích Case Study (Research) như thế nào?

Phân khúc thị trường (Segmentation)

Sau khi bạn đã hoàn thành bước nghiên cứu được vấn đề của sản phẩm, dịch vụ, bạn cần đi đến bước phân khúc thị trường. Được biết, phân khúc thị trường là sự phân chia thị trường thành các phân nhóm nhỏ hơn dựa trên các đặc điểm về nhân chủng học, xã hội học, kinh tế,…Từ đó, đối tượng khách hàng sẽ được chia nhỏ ra với những đặc điểm đặc trưng riêng biệt.

Ví dụ: Khi bạn tiến hành áp dụng phân tích phân khúc thị trường dựa trên thu nhập của người tiêu dùng hiện nay. Bạn sẽ nhận ra xã hội đang có 3 phân khúc thị trường bao gồm:

Khách hàng có thu nhập cao, khách hàng có thu nhập trung bình và khách hàng có thu nhập thấp.

Dựa vào nhu cầu của các đối tượng khách hàng trên thị trường trên đây để bạn áp dụng giá sản phẩm và bán các sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của họ.

Trường hợp, nếu bạn áp dụng phân loại phân khúc thị trường theo tuổi tác, hoặc nghề nghiệp thì thị trường lại có thể phân ra thành các phân khúc cơ bản bao gồm: Khách hàng dưới độ tuổi lao động, khách hàng trong độ tuổi lao động, Khách hàng quá tuổi lao động.

Các công việc chia theo phân khúc bao gồm: Nhân viên văn phòng, Freelancer

Bên cạnh đó, để phân tích phân khúc thị trường thì bạn còn phải áp dụng phân tích cách nhãn hàng phân khúc thị trường. Đây là phương pháp giúp bạn nhận ra nhãn hiệu.

Đó là yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh có thành công hay không. Không phải nhãn hàng nào cũng đưa vào tất cả các yếu tố khi phân đoạn thị trường. Bởi vì có yếu tố quan trọng với sản phẩm này nhưng với sản phẩm khác thì không.

Ví dụ: Khi bạn tiến hành phân khúc thị trường để marketing cho Sản phẩm rượu vang cao cấp thì việc người tiêu dùng ở đâu không quá quan trọng. Tuy nhiên, yếu tố được chú ý khi phân khúc thị trường là quần áo thì địa lý lại vô cùng cần thiết để sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng từng vùng từng mùa.

Phân khúc thị trường (Segmentation) như thế nào?

Khách hàng mục tiêu (Targeting)

Sau khi đã phân tích phân khúc thị trường, sẽ phân tích đối tượng mà chiến dịch trực tiếp nhắm đến. Và tại sao lại lựa chọn đối tượng đó? Bước này sẽ giúp chúng ta hiểu được rằng, các bước đi của nhãn hàng trong chiến dịch đều có lý do. Và lý do đó ở đây là chính là dựa trên nhóm khách hàng mục tiêu này.

Nhóm khách hàng mục tiêu (targeted customers) được hiểu là nhóm khách hàng mà thương hiệu của bạn nhắm đến khi áp dụng chiến lược truyền thông. Khi bạn lựa chọn để truyền đạt thông điệp thông qua campaign quảng cáo thì khách hàng mục tiêu chính là người cuối cùng tiếp nhận và mua hàng của bạn.

Dựa vào những đặc điểm nhất định từ các phân khúc khách hàng từ phần segmentatation. Ở phần phân tích khách hàng mục tiêu khi phân tích Case Study, bạn cần quan tâm đến cách thực hiện quảng cáo, cách thực hiện chiến dịch đã phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hay chưa? Khi khách hàng của bạn nhìn thấy quảng cáo có cảm thấy phiền phức hay khó chịu hay không?

Vai trò của Case Study

Sau khi bạn đã nắm được định nghĩa Case Study là thì bạn có thể tham khảo vai trò vô cùng quan trọng của chúng đối với cuộc sống. Cụ thể dưới đây:

  • Về giáo dục, vai trò của Case Study đối với thực tế và cuộc sống.

Đây là Case Study nằm giữa lý thuyết và thực tế. Có thể đánh giá Case Study là cách thức tối ưu nhất để giúp người học hiểu và ghi nhớ kiến thức lí thuyết. Đây cũng là phương pháp học được áp dụng phổ biến tại cái trường đại học kinh doanh hàng đầu thế giới. Đó là các trường học như Harvard, Stanford, M.I.T. Đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế thì việc học tập qua Case Study giúp các bạn sinh viên hoàn thiện kỹ năng phân tích và những kỹ năng quan trọng khác của người quản lý.

===================================================================
Case study là gì Cùng tìm hiểu chi tiết về cụm từ này cũng nhu sử dụng nó trong các công việc của các bạn trong bài viết của chúng tôi về Case Study nhé!
https://meeycrm.com/tin-tuc/case-study-la-gi
#meeycrm, #meey_crm, #case_study_la_gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Content Marketing Là Gì? | Vai Trò & Đặc Điểm Content Marketing Trong Thực Chiến

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Đất Đai Tốt Nhất 2023 MeeyCRM

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022