Landing Page Là Gì | 5 Cách Sử Dụng Landing Page Trong Marketing Hoàn Hảo Nhất

     

Landing Page là gì?

Điều đầu tiên mà các bạn cần biết khi xây dựng và sử dụng Landing Page hiệu quả vào chiến dịch bán hàng chính là hiểu được khái niệm cơ bản Landing Page là gì. Cụ thể, bạn có thể dịch ra từ Tiếng Anh thì hiểu theo tiếng Việt thì Landing Page chính là trang đích, trang mục tiêu.

Trong tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp, Landing Page là một trang web đơn chỉ có 1 trang, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo chuyên nghiệp. Đây là nơi truy cập đầu tiên sau khi khách hàng nhấp vào liên kết trong email hoặc quảng cáo từ các nền tảng Google, Bing, YouTube, Facebook, Instagram, Twitter hoặc những nơi tương tự trên web.

Trên Landing Page được thiết kế với một trọng tâm hoặc mục tiêu duy nhất , được gọi là lời kêu gọi hành động (viết tắt là CTA). Điều này chính là yếu tố nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch tiếp thị quảng cáo chuyên nghiệp. Đồng thời việc này góp phần giảm chi phí thu thập thông tin khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng trên thị trường cho các doanh nghiệp.

Và 1 landing page truyền tải đầy đủ thông điệp trong những mục tiêu chiến dịch cụ thể, kêu gọi hành động rõ ràng, và quan trọng là tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hoặc thu thập được thông tin khách hàng có nhu cầu trong tương lai.

Sau khi hiểu được Landing Page là gì thì đây có thể được đánh giá là một phần không thể thiếu trong bán hàng chuyên nghiệp trong thời đại này. Cùng xem phân loại Landing Page chất lượng cao.

Khái niệm: Landing Page là gì?
Khái niệm: Landing Page là gì?

Phân loại Landing page – Các loại hình landing page

Sau khi nắm được khái niệm Landing Page là gì thì bạn có thể tham khảo thêm phân loại các loại hình Landing Page bao gồm:

Landing Page Dạng trang con của 1 website

Đây là loại hình đầu tiên trong các dạng Landing Page tại Việt Nam. Loại này yêu cầu có một nút bấm giúp bạn quay lại trang chủ của website. Dạng này thể hiện dưới dạng banner quảng cáo di động tại trang chủ

Cách làm này hiệu quả thể hiện khi hiển thị ngay trên trang website. Đây là định dạng Landing Page hiệu quả và phổ biến mà hiện nay nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng.

Landingpage Dạng Pop-up Quảng Cáo

Trong các định dạng Landing page thì đây là định dạng được thiết kế để khách hàng truy cập thẳng vào trang chủ của trang web của đơn vị bạn. Tại Việt Nam đây là định dạng trang web vẫn được ưu ái được nhiều công ty ưa chuộng sử dụng.

Nội dung của định dạng Landing Page này thường là những mẫu quảng cáo, hay thông báo về các chương trình khuyến mãi giảm giá hiệu quả nhất dành cho khách hàng. Đây là định dạng Landing page hiệu quả nhất vì đây là dạng hiển thị trước mặt họ kích thích tâm lý tò mò để nhấp chuột vào xem.

>> Xem thêm: Click Through Rate | CTR là gì? Tìm hiểu chi tiết về CTR trong Digital Marketing

Landing Page Dạng Microsite – dạng website riêng

Sau khi hiểu Landing Page là gì thì bạn cần biết được định dạng Landing Page Dạng Microsite. Bạn có thể hiểu đây là một trang web phụ (với tên miền phụ) của trang web chính của doanh nghiệp.

Thời điểm sử dụng Trang web phụ này sẽ được dùng cho một chiến dịch Marketing cụ thể của nhãn hiệu nên sẽ mang tính đặc trưng cụ thể. Đây là một định dạng Landing Page hoàn toàn mới, sử dụng tên miền phụ được sử dụng cho 1 chiến dịch Internet Marketing bất kỳ. Phạm vi sử dụng của định dạng khá rộng rãi, phổ biến và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Phân loại Landing page - Các loại hình Landing Page hiện nay
Phân loại Landing page – Các loại hình Landing Page hiện nay

5 Cách để tạo một Landing Page chuyên nghiệp

Để có thể xây dựng Landing Page chuyên nghiệp thì bạn có thể áp dụng 5 cách cơ bản hiệu quả dưới đây:

Lựa chọn tiêu đề hợp lý cho Landing Page

Để thu hút khách hàng tiềm năng có những hành động đúng theo ý của bạn bao gồm: Click chuột, mua hàng, điền thông tin vào biểu mẫu thì bạn cần lựa chọn tiêu đề hợp lý. Đó là cái tên tạo ra những giá trị, lợi ích cụ thể, thiết thực mà chỉ cần nhìn thấy là người dùng muốn vào xem ngay.

Bạn có thể tham khảo một số dạng tiêu đề liên quan đến lợi ích mà khách hàng nhận được ngay bao gồm: “Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”,… Điều này giúp khách hàng của bạn biết được Landing Page của bạn nói về điều gì, nhằm mục đích gì, họ nhận được lợi ích gì khi ấn xem Landing Page đó. Điều này vô cùng quan trọng thúc đẩy quá trình tìm hiểu, hứng thú và quyết định mua hàng của khách hàng.

Chọn mục tiêu, hành động cụ thể cho Landing Page

Cách tiếp theo giúp bạn xây dựng một Landing Page chất lượng và hiệu quả chính là áp dụng mục tiêu, hành động cụ thể và chi tiết ngay từ đầu. Theo đó, trước khi bắt đầu thiết kế xây dựng Landing Page bạn cần xác định chính xác mục tiêu và chức năng của Landing Page là gì.

Điều này quyết định đến hiệu quả áp dụng trên thực tế đối với khách hàng. Đó là mời khách hàng đến sự kiện, mời khách hàng nhận quà tặng, mời khách hàng đăng ký nhận sản phẩm dùng thử, mời khách hàng để lại câu hỏi tư vấn.. mọi hành động trên Landing Page đều nhằm khuyến khích họ hành động cụ thể. Bạn tuyệt đối không nên bắt buộc khách hàng làm quá nhiều hành động theo công đoạn khiến họ giảm hứng thú, hết quan tâm và thoát khỏi Landing Page.

5 Cách để tạo một Landing Page chuyên nghiệp nhất
5 Cách để tạo một Landing Page chuyên nghiệp nhất

Mẫu đăng ký đơn giản – thu hút cho Landing Page

Thêm một cách giúp các doanh nghiệp có thể tự xây dựng cho mình một Landing Page chất lượng và ưng ý. Đó là xây dựng và thiết kế những mẫu đăng ký thông tin của bạn đơn giản nhất có thể.

Bạn chỉ cần thu thập thông tin cơ bản nhất của khách hàng bao gồm: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, mong muốn, giới tính, tuổi….và những câu hỏi khác có thể khai thác sau cũng được.

Nội dung Landing Page

Để có thể mang đến cho khách hàng một Landing Page đáp ứng yêu cầu và mong muốn của khách hàng thì bạn nên xây dựng và đầu tư nội dung của Landing Page một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, Landing Page còn xác định đưa đến cho khách hàng những thông tin ngắn gọn, hữu ích nhất mà họ cần thay vì quá nhiều thông tin gây loãng và mất thời gian, làm phân tán sức tập trung của khách hàng.

Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt cho Landing Page

Điều đầu tiên mà khách hàng nhận ra bạn trên Landing Page chính là hình ảnh và video. Đây là kênh truyền tải thông tin hữu ích và nhanh nhất hiện nay. Vì thế, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để thiết kế, xây dựng hình ảnh, video chất lượng cao, nội dung ngắn gọn, hay, có tính hành động hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng sử dụng Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả và sinh động hơn. Bạn có thể tự thiết kế bằng các phần mềm chuyên dụng hoặc sử dụng các đơn vị chuyên nghiệp.

===================================================

Trong thời đại công nghệ số phát triển thì Landing Page được xem như là công cụ bên cạnh website thúc đẩy việc bán hàng Vậy Landing Page là gì
https://meeycrm.com/tin-tuc/landing-page-la-gi
#meeycrm, #meey_crm, #landing_page


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Content Marketing Là Gì? | Vai Trò & Đặc Điểm Content Marketing Trong Thực Chiến

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Đất Đai Tốt Nhất 2023 MeeyCRM

Top 8 Phần Mềm Email Marketing Đột Phá Xu Hướng #1 2022